fbpx
23 07 08 - AIMS - Dinh cu

10 tin tức định cư nổi bật nhất trong năm 2020

Ngày 05/03/2023

ĐIỂM LẠI 10 TIN TỨC ĐỊNH CƯ NỔI BẬT NHẤT TRONG NĂM 2020

Với mục tiêu mang đến các giải pháp định cư hiệu quả, đội ngũ AIMS luôn cập nhật các thông tin, chính sách định cư mới nhất cho các quý khách hàng. Kết thúc năm 2020, AIMS sẽ điểm lại 10 bài viết thu hút nhiều sự quan tâm của quý khách hàng nhất, xếp theo thứ tự từ dưới lên.

10. Cơ hội để công dân EU định cư tại UK sau Brexit

shutterstock 173453582 1

Sau khi Anh Quốc rời khỏi liên minh châu Âu, công dân châu Âu vẫn còn thời gian chuyển giao cho tới ngày 1 tháng 1 năm 2021 để sang sinh sống và hoàn thiện các thủ tục để định cư tại Anh Quốc, thông qua Cơ chế định cư cho công dân châu Âu (Settlement Scheme).

Về Cơ chế định cư cho công dân châu Âu (EU Settlement Scheme):

  • Đương đơn có thể nộp đơn cho Cơ chế định cư dành cho công dân châu Âu (EU Settlement Scheme) để định cư tại Anh Quốc sau ngày 30 tháng 6 năm 2021, nếu đến từ châu Âu, khối kinh tế châu Âu (EEA), hoặc Thụy Sĩ
  • Trường hợp sinh sống tại Anh Quốc trong hơn 5 năm: Đương đơn có thể nộp đơn xin xét tình trạng “đã định cư”, cho phép sống và làm việc tại Anh Quốc không giới hạn thời gian, và có thể nhập tịch Anh Quốc sau 12 tháng
  • Trường hợp sinh sống tại Anh Quốc dưới 5 năm: Đương đơn có thể nộp đơn xin xét tình trạng “tiền định cư”, cho phép sinh sống tại Anh Quốc trong vòng 5 năm kể từ ngày được xếp loại tình trạng. Đương đơn sẽ có thể nộp hồ sơ xin đổi tình trạng khi đã sinh sống 5 năm liên tục.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

9. Đầu tư bất động sản thương mại – Lấy nhanh thẻ thường trú EU

Chương trình đầu tư chỉ 4 tỷ VNĐ, nhận thẻ thường trú Slovakia không chỉ tạo điều kiện cho quý doanh nhân và gia đình cư trú tại châu Âu, mà còn là tấm vé “vàng” giúp mở ra cơ hội mở doanh nghiệp, kinh doanh, phát triển thị trường lại lục địa này. Đặc biệt, với các ưu thế như:

  • Mức đầu tư thấp nhất – 160.000 EUR (tương đương 4 tỷ VNĐ)
  • Lấy thẻ cư trú EU nhanh nhất – Nhận thẻ thường trú sau 3 tháng
  • Thủ tục đơn giản nhất (Không yêu cầu ngoại ngữ, bằng cấp, tuổi tác)
  • Chương tình và dự án bất động sản thương mại được AIMS độc quyền giới thiệu, phân phối tại Việt Nam

Chương trình định cư châu Âu thông qua đầu tư – sinh lời từ dự án bất động sản thương mại trong điểm của Slovakia được đánh giá hiệu quả nhất, giúp các doanh nhân Việt nhanh chóng định cư, mở rộng kinh doanh tại châu Âu.

Hiện tại, đã có 6 gia đình quý nhà đầu tư của AIMS được chấp thuận đơn xin thẻ thường trú Slovakia. Xem thêm thông tin về 6 gia đình nhà đầu tư tại đây.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

8. Xu hướng EB-5 trong năm 2020 – 2021 

104871642 American flag crowd

Bên cạnh ảnh hưởng từ việc tăng mức tiền đầu tư lên 900.000 USD từ năm 2019, năm 2020 đánh dấu nhiều sự kiện khách quan tác động tới nước Mỹ nói chung và EB-5 nói riêng. Trong bài viết, AIMS sẽ tóm lược các sự kiện, ảnh hưởng cũng như chia sẻ dự đoán về tương lai EB-5 trong năm 2020 – 21.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

7. Đầu tư điện mặt trời – Trọng tâm của Úc cho tới năm 2030

Năm 2019 đánh dấu cột mốc trong ngành năng lượng Úc khi lĩnh vực điện tái tạo đạt ngưỡng cung cấp 20% tổng sản lượng điện toàn Úc, hoàn thành trước thời hạn mục tiêu giai đoạn tới năm 2020. Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng Úc, đến năm 2030, Úc tiếp tục phấn đấu đạt 50% tổng lượng điện đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

6. AUD xuống thấp – Cơ hội sở hữu tài sản tại Úc với chi phí thấp

Mua sam Uc

Tại Việt Nam, theo chuyên gia dự đoán, đồng AUD giảm sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài cân nhắc việc đầu tư sở hữu bất động sản, tài sản tại Úc. Tỷ giá hối đoái hiện tại cũng khiến chi phí cho gói đầu tư theo các chương trình như 188 và 132 giảm từ 17-19%.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

5. Cơ hội việc làm & định cư Úc cho chuyên gia Việt

Với trình độ học vấn và chuyên môn ngày càng nâng cao của người Việt, hiện tại, có một lượng lớn các cá nhân có trình độ đang quan tâm, tìm hiểu đến cơ hội làm việc và định cư tại các quốc gia phát triển, đặc biệt là nước Úc, nơi có khoảng cách địa lý gần gũi cũng như văn hóa thân thiện đối với người nhập cư.

Hiện tại, các chương trình định cư theo diện tay nghề cao tại Úc phổ cập nhất đối với người Việt là các visa subclass 189, 190 và 491, cho phép ứng viên và gia đình tự do làm việc, định cư và hưởng các quyền về an sinh xã hội, giáo dục và y tế tại Úc. Với mỗi loại visa lại có một ưu điểm và hạn chế khác nhau, ứng viên quan tâm cần tìm hiểu kỹ về bản chất và điều kiện của từng loại visa để chọn được chương trình phù hợp, đạt tỷ lệ thành công cao.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

4. Thay đổi trong chương trình Thị thực Vàng (Golden Visa) Bồ Đào Nha

Trong buổi họp xét duyệt ngân sách quốc gia cho năm 2020 vừa qua, Đảng Xã hội Bồ Đào Nha đã đưa ra dự thảo thay đổi chính sách đối với chương trình Thị Thực Vàng (Golden Visa) Bồ Đào Nha.

Các vấn đề được dự thảo đề cập tới bao gồm:

  • Dừng việc chấp thuận đầu tư vào trung tâm đô thị và các khu vực trung tâm ở Bồ Đào Nha
  • Chỉ chấp thuận các khoản đầu tư – sở hữu Thị Thực Vàng tại các khu vực kém phát triển, hoặc dân cư thưa thớt (theo tiêu chí của chính phủ)

Các đề xuất đang được cân nhắc khi chính phủ Bồ Đào Nha nhận ra trong vòng 6 năm triển khai chương trình Thị Thực Vàng, lượng lớn nguồn vốn đầu tư đều đổ vào các khu vực trung tâm và đô thị lớn, chủ yếu thủ đô Lisbon và thành phố lớn thứ 2 Porto. Lo lắng khi thị trường bất động sản tăng trưởng quá nhanh, các nhà cầm quyền đang cân nhắc các động thái điều chỉnh chậm lại. Từ đó, có thể dễ dàng quản lý dân địa phương và nước ngoài sống và làm việc tại các trung tâm đô thị.

Với tấm hộ chiếu thuộc danh sách hấp dẫn nhất thế giới, chính phủ Bồ Đào Nha dự kiến các thay đổi trong điều kiện đầu tư sẽ không ảnh hưởng nhiều tới việc thu hút vốn đầu tư thông qua chương trình Thị Thực Vàng. Thực tế, các khoản đầu tư gần như không đến cho các khu vực phát triển thấp hay dân cư thưa thớt, mà chủ yếu đổ về các khu vực trung tâm thành phố, vốn đã huy động thành công lượng lớn đầu tư nước ngoài (FDI) qua các kênh kêu gọi khác.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

3. Hộ chiếu Síp quyền lực hàng đầu thế giới

Hộ chiếu đảo Síp thuộc danh sách 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, theo bảng xếp hạng Hộ Chiếu vào năm 2019 (Passport Index).

Bảng xếp hạng được tính toán dựa trên chỉ số miễn thị thực của mỗi hộ chiếu. Chỉ số này được tính bằng số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu đó có thể tới mà không cần visa hoặc vào bằng visa nhập cảnh sân bay; đồng thời sử dụng thêm Chỉ số Phát triển Con người (HDI) của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) làm điểm cộng.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

2. Đầu tư 7 tỷ VNĐ – Đồng sở hữu 8 căn nhà tại Mỹ

Với sự kiện hợp tác gần đây giữa AIMS và đối tác phát triển bất động sản, nhà đầu tư có cơ hội đồng sở hữu tới 8 căn nhà tại Mỹ với mức đầu tư ban đầu chỉ từ 7 tỷ VNĐ. Sau 5 năm, tổng số lượng nhà sở hữu sẽ lên tới 20 căn.

Gia đình có thể đầu tư thêm để sở hữu hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, Montenegro hoặc Grenada, cho phép đi lại miễn thị thực ít nhất 121 quốc gia và định cư tại Mỹ cùng nhiều đặc quyền khác.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

1. 10 quyền lợi ưu tiên khi trở thành thường trú nhân Úc

Được Liên Hợp Quốc xếp hạng là quốc gia tốt thứ hai trên thế giới về chất lượng cuộc sống vào năm 2015, Úc không ngừng thu hút dòng nhân lực quốc tế di cư và hiện thực hóa giấc mơ định cư của mình. Dưới đây là một vài đặc quyền tiêu biểu khi trở thành thường trú nhân Úc.

Xem chi tiết bài viết tại đây.

Vì sao chọn định cư cùng AIMS

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

– 14 năm kinh nghiệm, 14 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
– Giải pháp đầu tư tài chính hoàn thiện, đáp ứng tiêu chí sinh lời & an toàn cho khách hàng
– Hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển
– Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ