fbpx
23 07 08 - AIMS - Dinh cu

CEO của AIMS làm khách mời ImiDaily

Ngày 05/03/2023

CEO CỦA AIMS LÀM KHÁCH MỜI IMIDAILY

Ông Pearce Cheng, CEO của tập đoàn AIMS làm khách mời series “10 On The Weekend” (10 Câu Hỏi Cuối Tuần) của ImiDaily, trang tin quốc tế uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư – định cư. Trao đối với ImiDaily, CEO của tập đoàn đã chia sẻ về những giá trị của cá nhân cũng như tập đoàn, đồng thời nhận định về bức tranh toàn cảnh thị trường hậu COVID với 14 năm kinh nghiệm phát triển tại châu Á – Thái Bình Dương.AIMS Pearce

Cuối tuần ông thường có kế hoạch gì?

Doanh nghiệp của tôi vẫn làm việc vào tất cả các ngày Thứ Bảy và tôi thích dành thời gian cùng đội ngũ của mình. Vì thường làm việc muộn trong tuần, cuối tuần tôi cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho bốn người con.
Gia đình tôi dành thời gian thảo luận về các game ưa thích mới của các cậu con trai, cũng như về đồ chơi và bộ phim yêu thích của các cô con gái.
Chúng tôi cũng cố gắng dành thời gian để cả gia đình tập thể dục cùng nhau. Dạo bộ trong công viên, bơi lội và đạp xe là những hoạt động gia đình hàng tuần vào mỗi tối Thứ Bảy và sáng Chủ Nhật. Cứ mỗi tối Chủ Nhật, sau giờ cơm, chúng tôi lại xem phim cùng với nhau. Đây là các hoạt động điển hình nếu tôi không phải đi công tác, đồng thời cũng là các hoạt động diễn ra vào mỗi cuối tuần của tôi trong suốt bốn tháng nay khi biên giới Singapore đóng cửa.

Ông có thể chia sẻ 3 mục tiêu hàng đầu cho doanh nghiệp trong năm nay?

Ba mục tiêu hàng đầu trong năm của tôi là cùng các đồng nghiệp và cả thế giới chống lại COVID-19. Tôi coi các đồng nghiệp của mình tại AIMS như người nhà nên rất mong họ có sức khỏe, tinh thần minh mẫn và đặc biệt là được an toàn trong mùa dịch.
Hiện tại tôi cũng đang xem xét mở rộng dịch vụ di trú và tái định cư cho tất cả các văn phòng của AIMS. Một số văn phòng khu vực của tôi làm việc rất chặt chẽ với nhau, tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ hội phát triển nếu chúng tôi phối hợp sâu hơn và đồng đều hơn giữa 13 văn phòng tại 10 quốc gia.
Một mục tiêu nữa là đảm bảo cả công ty được cập nhật về công nghệ tiên tiến để dịch vụ không bị gián đoạn hoặc lỗi thời, đồng nghĩa với việc luôn nắm bắt những xu hướng mới nhất trong thị trường định cư, di trú trên toàn cầu.

Ngay bây giờ, mối quan tâm lớn nhất về kinh doanh của ông là gì?

COVID-19 (Coronavirus) đã khiến các bộ và cơ quan di trú trên toàn thế giới bắt buộc phải cập nhật chính sách cũng như yêu cầu của mình. Mối quan tâm lớn nhất của tôi là làm thế nào để AIMS có thể giúp khách hàng định cư tại quốc gia điểm đến họ mong muốn nhanh nhất mà vẫn đáp ứng các yêu cầu của cơ quan di trú.

Hiện ông đang đọc quyền sách nào?

Tôi luôn có 2 (hai) quyển sách: Một quyển được để ở văn phòng, và một quyển để “gối đầu giường”.
Quyển ở văn phòng có tựa “Talk like Ted” vì tôi muốn củng cố kỹ năng thuyết trình của mình.
Quyển ở nhà có tựa “Cometh the Hour”, tác giả Jeffrey Archer. Tôi đã tìm đọc hầu hết các sách của tác giả Jeffrey Archer. Đây là quyển thứ 6 trong loạt sách Clifton và Barrington.

Ông có thể chia sẻ về mối duyên với ngành định cư của mình?

Xuất phát điểm từ ngành tài chính – ngân hàng nên tôi đã tiếp xúc với ngành định cư khá sớm, từ cách đây 16 năm. Lần đầu tiên tôi tham gia vào lĩnh vực này là khi một khách hàng của tôi muốn tìm hiểu cơ hội định cư Singapore.
Thời điểm đó, Cơ quan Tiền tệ Singapore có Chương trình Đầu tư Tài chính, trong đó, nhà đầu tư sẽ cần gửi 5 triệu SGD vào một tổ chức tài chính tại Singapore để đủ điều kiện nộp đơn xin thường trú tại quốc đảo.

Khoảnh khắc tự hào nhất của ông trong lĩnh vực này là gì?

Khoảnh khắc tự hào nhất của tôi là khi Elsie Liow, người đồng sáng lập AIMS, cũng là bạn đời của tôi được trao tặng danh hiệu Nữ Doanh Nhân Singapore vào năm 2017. Đó thực sự là khoảnh khắc rất tự hào đối với tôi và cho cả tập đoàn AIMS.

Trong năm qua, thị trường định cư nào có những thay đổi khiến ông ngạc nhiên nhất?

Thị trường Singapore. Ngay cả khi Ban Phát Triển Kinh Tế Singapore thắt chặt các điều kiện, chúng tôi vẫn ghi nhận nhu cầu lớn từ thị trường. Điều này thực sự đáng ngạc nhiên!
Bất chấp việc COVID-19 đã lan ra toàn cầu từ tháng Một, nhu cầu di trú vẫn không giảm, thậm chí tăng cao trong suốt 6 tháng qua.

Nếu có thể quay lại 10 năm trước, có quyết định nào ông muốn thay đổi?

Tôi sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc và bắt đầu khai phá thị trường này sớm hơn. AIMS thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2013. Nếu chúng tôi tiến vào thị trường này sớm hơn, thị phần AIMS tại Trung Quốc chắc chắn sẽ cao hơn.

Ông có ngưỡng mộ tên tuổi nào trong ngành di trú không?

Tôi vẫn thường gặp gỡ và chia sẻ với Wang, Chủ tịch tập đoàn Delsk. Cá nhân tôi thấy Wang thực sự táo bạo và là một người truyền cảm hứng. Wang chính là người đã nâng tầm chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực định cư – di trú.

Nếu tất cả theo như dự định, kế hoạch 5 năm của ông là gì?

Chúng tôi vẫn đang thực hiện kế hoạch đưa AIMS trở thành công ty đại chúng và tôi tin rằng, tới năm 2025, ban lãnh đạo sẽ điều hành công ty ở một quy mô rất khác. Tôi thực sự hào hứng về bức tranh tương lai khi tập đoàn AIMS đạt mục tiêu này. Đồng thời, tôi sẽ xem xét khả năng thâm nhập vào thị trường toàn cầu khi AIMS đã củng cố vững chắc vị trí của mình tại châu Á – Thái Bình Dương.


Xem toàn bộ bài phỏng vấn ông Pearce Cheng, CEO AIMS trên ImiDaily tại đây.

Vì sao chọn định cư cùng AIMS?

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

  • 14 năm kinh nghiệm, 13 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
  • Đội ngũ luật sư, chuyên gia di trú/xử lý hồ sơ tận tâm của AIMS sẽ theo sát để hỗ trợ trong toàn bộ quá trình hoàn thiện hồ sơ xin di trú, loại bỏ mọi lo lắng của quý khách hàng
  • Dịch vụ trải rộng từ bước tư vấn, hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển (bao gồm: lựa chọn trường học, tìm nhà, hòa nhập cộng đồng, vv…)
  • Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí