fbpx
23 07 13 - AIMS - Định cư Canada - 4

Canada, Mỹ, Úc, Singapore là những quốc gia hấp dẫn hàng đầu đối với nhân lực tài năng

Ngày 05/03/2023

Canada vượt Mỹ để trở thành điểm đến thu hút nhân tài hàng đầu thế giới

Với biện pháp phòng chống COVID-19 hiệu quả, Canada đã vượt Mỹ để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với nhân lực tài năng trên khắp thế giới. Bảng xếp hạng các điểm đến hấp dẫn hàng đầu còn gọi tên Úc, Đức, Anh Quốc và Singapore. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Singapore có mặt trong bảng xếp hạng này.

Khảo sát “Giải mã Nhân tài Toàn cầu” được thực hiện bởi đơn vị tư vấn chiến lược nổi tiếng Boston Consulting Group và trang tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ thông tin The Network. Theo đó, trong năm 2020, nhờ áp dụng biện pháp phòng chống COVID-19 hiệu quả, lần đầu tiên Singapore, New Zealand lọt danh sách 10 quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút nguồn nhân lực tài năng nhập cư. Canada, Mỹ, Úc vẫn là 3 quốc gia thống trị bảng xếp hạng này.

di tru toan cau 920

Kết quả xếp hạng bản khảo sát “Giải mã Nhân tài Toàn cầu” qua các năm:

2020 2018 2014
1 Canada Hoa Kỳ Hoa Kỳ
2 Hoa Kỳ Đức Anh Quốc
3 Úc Canada Canada
4 Đức Úc Đức
5 Anh Quốc Anh Quốc Thụy Sĩ
6 Nhật Bản Tây Ban Nha Pháp
7 Thụy Sĩ Pháp Úc
8 Singapore Thụy Sĩ Tây Ban Nha
9 Pháp Ý Ý
10 New Zealand Nhật Bản Thụy Điển

Phòng chống dịch là mối quan tâm hàng đầu của người lao động

Báo cáo năm nay cho thấy sự thay đổi lớn trong ưu tiên nơi làm việc của người lao động trên toàn cầu. Các quốc gia châu Âu đã dần mất sức nóng, thay vào đó là sự đi lên của các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Singapore. Theo báo cáo năm nay, lần đầu tiên Hoa Kỳ mất vị trí điểm đến thu hút lao động hàng đầu vào tay Canada.

Khảo sát 290.000 người trên 190 quốc gia cũng cho thấy sự thay đổi lớn trong tư duy của người lao động trước và sau dịch COVID-19. Người tham gia khảo sát cho hay họ quan tâm tới các tiêu chí phòng chống dịch và sự an toàn để xếp hạng sự hấp dẫn của mỗi quốc gia. Cụ thể, các quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Ý và Tây Ban Nha đã đánh mất thứ hạng cao trong bảng xếp hạng do những yếu kém trong công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh năm qua.

Ngược lại, các quốc gia quản lý tốt công tác phòng chống dịch đã được “thăng hạng” trong bảng xếp hạng. Nhật Bản đã tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Singapore và New Zealand đã lần đầu tiên được xuất hiện trong danh sách.

Khảo sát cũng cho thấy những người lao động ưu tiên lựa chọn Canada đều có những đặc điểm như:
– Sở hữu bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ
– Chuyên môn trong ngành công nghệ kỹ thuật số
– Độ tuổi dưới 30

Càng ngày càng ít người muốn thay đổi chỗ làm việc 

Nếu như vào năm 2014, có tới 2/3 số người được khảo sát hiện đang làm việc tại nước ngoài hoặc mong muốn được thay đổi nơi làm việc sang một quốc gia khác thì tới năm nay, con số này chỉ còn 50,4%.

Báo cáo đã chỉ ra nguyên nhân chính do sự sụt giảm này là vì COVID-19. Bên cạnh đó, chính sách định cư – di trú ngày càng khắt khe cũng như những bất ổn xã hội cũng góp phần khiến nhiều người muốn ổn định tại một quốc gia.

Việc càng ngày càng có ít người sẵn sàng thay đổi quốc gia sinh sống, làm việc, cộng với các quốc gia như Canada, Úc vẫn đang tồn tại tình trạng già hóa dân số có thể sẽ đưa tới việc nhu cầu nhân lực vượt quá lượng cung. Thực tế cũng cho thấy năm nay Canada đã nới lỏng chính sách di trú để nhanh chóng mời gọi hơn 400.000 người lao động mỗi năm. Đây cũng là điểm đáng lưu ý, mở ra cơ hội cho các nhiều gia đình mong muốn định cư tại quốc gia này.

Làm việc từ xa trở thành xu thế

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý có tới 57% người tham gia khảo sát trả lời sẵn sàng làm việc từ xa cho bên tuyển dụng ở nước ngoài. Đồng thời, càng ngày càng có ít người muốn thay đổi nơi định cư vì công việc.

Khi được hỏi, quốc gia nào hấp dẫn nhất để làm việc từ xa, hầu hết các ứng viên đều trả lời là Hoa Kỳ, điều này chứng tỏ độ hấp dẫn của thị trường việc làm quốc gia này.

Quý chuyên gia, chuyên viên mong muốn đọc thêm về báo cáo “Giải mã nhân tài toàn cầu” của Boston Consulting Group và The Network, vui lòng tải về tại đây.


Tự hào với danh mục chương trình định cư diện tay nghề, lao động cũng như đầu tư đầy đủ nhất, AIMS sẽ giúp quý vị “hiện thực hóa” giấc mơ định cư tại Úc, Mỹ, Canada, Anh Quốc, các quốc gia châu Âuvùng CaribeĐể được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ AIMS theo hotline 088 888 4567 (TP.HCM) – 088 888 6898 (HN), hoặc email vietnam@aims.sg.

Quyền lợi thẻ thường trú, hộ chiếu thứ hai tại các quốc gia phát triển

– Toàn bộ gia đình (vợ/chồng, con cái) sinh sống, làm việc và học tập tại các quốc gia phát triển
– Vợ/chồng đi cùng được quyền làm việc, thêm thu nhập
– Tiết kiệm tới 10 tỷ VND học phí cho mỗi con từ phổ thông tới đại học 
– Gia đình hưởng mọi quyền lợi chăm sóc y tế, an sinh xã hội như công dân 
– Cơ hội nhập tịch khi sở hữu thẻ thường trú
– Quyền lực hộ chiếu giúp đi lại dễ dàng tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới

Vì sao chọn định cư cùng AIMS?

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 
– 15 năm kinh nghiệm, 14 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
– Giải pháp hoàn thiện, mang đến sự yên tâm khi quý khách hàng chỉ cần làm việc với một đối tác tư vấn duy nhất là AIMS trong suốt quá trình
– Hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển
– Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí