fbpx
23 07 12 - AIMS - Dinh Cu Chau Au - Porto

Đầu tư hậu COVID-19 – Xu hướng bất động sản châu Âu

Ngày 05/03/2023

HẬU COVID-19 – NHU CẦU ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CHÂU ÂU TĂNG CAO 

Trước dịch COVID-19 (Coronavirus), bất động sản châu Âu với lợi thế về sinh lời và tấm thẻ thường trú / công dân châu Âu nhiều quyền lợi đã là sản phẩm hấp dẫn. 

Tại Bồ Đào Nha, quý 1/ 2020 đã chứng kiến sự gia tăng 25% đối với Chương trình thị thực vàng (GRP), số lượng bộ hồ sơ thực tế tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dữ liệu mới nhất của chính phủ Bồ Đào Nha, 95% ứng viên GRP đã đầu tư tiền vào bất động sản, bơm khoảng 5 tỷ EUR vào nền kinh tế của đất nước trong 8 năm qua.

Sở hữu quyền cư trú hoặc hộ chiếu cho phép các cá nhân giàu có đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ thông qua giải pháp đầu tư, đồng thời đóng góp đáng kể cho sự thịnh vượng kinh tế của các quốc gia cung cấp các chương trình. Ở châu Á, các nhà đầu tư từ lâu đã ưa thích bất động sản như một hình thức đầu tư khả thi với lợi nhuận tốt. Hiện tại, các nhà đầu tư đang ưu tiên các chương trình liên kết bất động sản châu Âu như một cơ hội đầu tư hỗn hợp bao gồm nhiều lợi tức từ bất động sản, cũng như một nơi cư trú và quyền an sinh – xã hội của thường trú nhân / công dân tại quốc gia khác.

Ảnh hưởng của COVID-19 (Coronavirus) không chừa bất cứ quốc gia nào. Trong bối cảnh ẩn chứa nhiều rủi ro trong tương lai, các nhà đầu tư có tầm nhìn đã bắt tay lên kế hoạch hậu đại dịch và đánh giá lại danh mục đầu tư của họ bằng cách chọn đa dạng hóa thông qua các chương trình sở hữu bất động sản – lây quyền thường trú, công dân tại các quốc gia khác.

Bất động sản được coi là một kênh đầu tư dài hạn, kéo dài hàng thập kỷ. Đầu tư định cư thông qua bất động sản tăng thêm giá trị lợi ích cho nhà đầu tư, phù thuộc vào lựa chọn của nhà đầu tư để tái định cư hoặc nghỉ hưu, hoặc cả hai. Khoản lợi nhuận tiềm năng từ kênh đầu tư di trú thông qua bất động sản trong suốt thời gian đầu tư gấp ba lần giá trị ban đầu, bao gồm lợi nhuận cho thuê và khả năng tiếp cận toàn cầu như một hàng rào cuối cùng chống lại biến động chính trị và thị trường.

Cyprus Passport 770x458

Tại Síp, số lượng hồ sơ hàng năm cho chương trình đầu tư thông qua bất động sản thậm chí còn nhiều hơn Bồ Đào Nha, tăng 250% trong quý đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019, tạo ra dòng vốn dồi dào và quan trọng hơn, tạo việc làm trên quy mô kinh tế xã hội cho đất nước.

Một khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đã được kiểm soát và lệnh hạn chế đi lại được gỡ bỏ, nhu cầu di chuyển toàn cầu sẽ tiếp tục là biện pháp cần thiết để  hạn chế biến động giá trị tài sản và những thách thức thị trường rộng lớn hơn. Bên cạnh lợi ích rõ ràng là mang đến cho nhà đầu tư ngôi nhà thứ hai ở một quốc gia khác, đầu tư định cư thông qua bất động sản là một giái pháp dài hạn, đầu tư cho tương lai để đảm bảo quyền lợi ở một quốc gia khác có hệ thống giáo dục hàng đầu, hệ thống chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn cao hơn cho cả thế hệ hiện tại và tương lai con cháu sau này.

Theo báo cáo của Covid-19 và Thị trường bất động sản khu vực do Savills Hồng Kông công bố vào tháng trước, có dự đoán rằng đại dịch sẽ có tác động đến thị trường bất động sản trên khắp châu Á Thái Bình Dương trong tương lai gần, với hai mối lo ngại lớn đó là những thay đổi trong việc sử dụng bất động sản và các giá trị được đặt trên bất động sản này bởi các nhà đầu tư và người dùng cuối. Do đó, điều hợp lý là bất cứ thứ gì bạn đầu tư vào đều có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích, mang lại nhiều giá trị hơn cho số tiền bạn đã bỏ vào và các chương trình định cư thông qua  bất động sản thực hiện chính xác điều đó.

Các chương trình đầu tư định cư thông qua bất động sản, đặc biệt là ở châu Âu, là một kế hoạch dự phòng đáng tin cậy cho thời kỳ khủng hoảng, cung cấp cho các nhà đầu tư sự an toàn, an ninh, ổn định và cơ hội tuyệt vời, bao gồm cả việc tiếp cận các thị trường tiền tệ lớn. Tại thời điểm này, khi thị trường đang bị xử lý khủng hoảng nặng nề, điều quan trọng là giữ bình tĩnh và đưa ra các quyết định dài hạn chiến lược. Là một phương pháp đã được thử  nghiệm chống lại sự biến động, sở hữu quyền cư trú hoặc quyền công dân thông qua việc mua bất động sản là một trong những khoản đầu tư an toàn, bền vững nhất mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ.

Các lựa chọn đầu tư định cư thông qua bất động sản

Bồ Đào Nha

Lisbon 2

Khoản đầu tư bất động sản tối thiểu cho chương trình thị thực vàng là 350.000 EUR, cho phép một người nộp đơn xin nhập quốc tịch đầy đủ sau 5 năm. Tất cả các lĩnh vực bất động sản đã chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể thông qua đầu tư nước ngoài trên tất cả các thị trường, từ các nhà đầu tư tổ chức lớn đến các cá nhân có giá trị ròng cao, bao gồm cả ứng viên thị thực vàng. Do đó, Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục là một điểm nóng về đầu tư bất động sản.

Đầu tư sở hữu quốc tịch Síp là một trong những chương trình phổ biến nhất ở Châu Âu, với yêu cầu đầu tư 2 triệu EUR cho việc mua hoặc xây dựng bất động sản. Tương tự với hầu hết các quốc gia thành viên EU khác, Síp cũng có chương trình đầu tư sở hữu quyền thường trú với khoản đầu tư với mức giá thấp hơn 300.000 EUR cho việc mua bất động sản.

Xem thêm chi tiết về chương trình đầu tư – định cư châu Âu tại đây.

Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp

Turkey 920

Trong giai đoạn trước đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản ở các khu vực khác của châu Âu cũng thu hút được sự quan tâm của nước ngoài, trong đó tập trung nhiều vào các quốc gia cung cấp các lựa chọn bất động sản và quyền công dân. Ví dụ, năm ngoái, gần 46.000 công dân nước ngoài đầu tư vào bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ, sau quyết định giảm ngưỡng đầu tư tối thiểu của chương trình đầu tư quốc tịch từ 1 triệu USD xuống 250.000 USD vào cuối năm 2018. Đầu năm 2020 đã thấy xu hướng cho đầu tư bất động sản nước ngoài trong khu vực tiếp tục, với gần 4.000 người mua ở nước ngoài mua nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong tháng một. Cho đến nay, khoảng 5.000 nhà đầu tư đã có được quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ thông qua đầu tư, khiến nó trở thành một trong những chương trình phổ biến nhất trên thế giới mặc dù hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ có sức mạnh tương đối khiêm tốn, cho phép người sở hữu quyền truy cập miễn thị thực hoặc visa khi đến 111 điểm đến. Ở Hy Lạp, nơi đầu tư cư trú có sẵn thông qua việc mua bất động sản có giá từ 250.000 EUR trở lên, nhu cầu cũng không kém phần quan trọng.

Nhận thông tin về chương trình Thổ Nhĩ Kỳ tại đây

Xem thêm về chương trình đầu tư – định cư Hy Lạp tại đây.


Tác giả: Lynn Đặng – Chuyên viên sản phẩm tại AIMS HCMC

Quyền lợi công dân châu Âu

– Giáo dục: Con cái được học tập, phát triển toàn diện trong nền giáo dục lâu đời nhất thế giới với chất lượng hàng đầu
– Học bổng: Cơ hội nhận các học bổng về giáo dục – đào tạo chỉ dành cho công dân EU như Erasmus+
– Sinh sống & Làm việc: Cơ hội làm việc và sinh sống tại bất cứ quốc gia nào thuộc khối EU
– Ưu đãi thuế: Hưởng mức thuế ưu đãi khi thành lập và vận hành doanh nghiệp trong khối.
– Bảo vệ quyền lợi: Được bảo vệ quyền lợi với Hiến chương của Liên minh châu Âu về các Quyền Cơ bản (European Union Charter of Fundamental Rights)
– Đặc quyền miễn thị thực: Dễ dàng đi lại miễn thị thực tới hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí xin visa cho gia đình

 

Vì sao chọn định cư cùng AIMS

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

  • 14 năm kinh nghiệm, 13 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
  • Đội ngũ luật sư, chuyên gia di trú/xử lý hồ sơ tận tâm của AIMS sẽ theo sát để hỗ trợ trong toàn bộ quá trình hoàn thiện hồ sơ xin di trú, loại bỏ mọi lo lắng của quý khách hàng
  • Dịch vụ trải rộng từ bước tư vấn, hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển (bao gồm: lựa chọn trường học, tìm nhà, hòa nhập cộng đồng, vv…)
  • Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí