fbpx
Banner Tin tuc - AIMS - Dinh cu Uc - 1920 x 350 - 2

Điều gì khiến đầu tư định cư Úc hấp dẫn giới thượng lưu?

Ngày 05/10/2023

Điều gì khiến đầu tư định cư Úc hấp dẫn giới thượng lưu?

Úc được nhận định là lựa chọn số một của giới siêu giàu trên toàn thế giới. Một thống kê chỉ ra Úc là lựa chọn hàng đầu mà giới siêu giàu muốn định cư trong năm 2023 (với khoảng 5.200 người giàu dự kiến ​​sẽ chuyển đến).

Họ đang cân nhắc chuyển đến Úc vì nhiều lý do, đặc biệt liên quan đến cơ chế quản lý di sản cho người thừa kế. Bài viết dưới đây của AIMS Việt Nam cung cấp thêm thông tin về lý do giới giàu có chọn đầu tư định cư Úc.

1. Bãi bỏ thuế thừa kế và chương trình ưu đãi Visa hấp dẫn

23 10 05 - AIMS - dinh cu Uc - co nuoc Uc tung bay giua troi xanh
Úc là lựa chọn số một của giới siêu giàu trên toàn thế giới | Nguồn: iStock

Những điều kiện thuận lợi tại Úc như thời tiết, lối sống, nền giáo dục, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khoảng cách xa với các cuộc xung đột toàn cầu, hay không có thuế thừa kế,… có thể đã gia tăng người nhập cư giàu có tại Úc.

>>> 9 điều độc đáo chỉ có tại Úc

Theo ông Tony Le Nevez – chuyên gia định cư Úc, câu trả lời về cơ bản gồm tất cả những điều trên. Đồng thời, phải kể đến việc không có thuế thừa kế và nhiều chương trình chào đón giới siêu giàu của nước sở tại là những điều kiện tiên quyết. 

Được biết kể từ tháng 7/1979, Úc đã loại bỏ thuế thừa kế, sau những nỗ lực bãi bỏ loại thuế này của Thủ tướng Queensland, ông Joh Bjelke-Petersen. Sự kiện tác động mạnh mẽ đến các tiểu bang khác vào tạo nên hiệu ứng dây chuyền, thúc đẩy Thủ tướng Malcolm Fraser bãi bỏ thuế thừa kế liên bang.

Trong khi đó tại Mỹ, Cục Thuế Nội vụ (Internal Revenue Service) thu thuế thừa kế khi tài sản của một người đã qua đời được chuyển nhượng. Hay với Anh, người thừa kế sẽ bị đánh thuế 40% đối với giá trị tài sản vượt quá 325.000 EUR (616.000 AUD). Chính vì thế, bộ phận giới siêu giàu ngày càng có xu hướng chọn Úc làm quốc gia nhập cư lý tưởng.

23 10 05 - AIMS - dinh cu Uc - mot cap vo chong mua nha
Úc là lựa chọn ưa thích của những cá nhân giàu có do không có thuế thừa kế | Nguồn: iStock

Bên cạnh vấn đề thuế thừa kế, Úc còn triển khai nhiều chương trình Visa được thiết kế đặc biệt để thu hút nhóm người giàu có đầu tư, cụ thể là những người có tài sản trị giá 1 triệu USD hoặc khoảng 1,5 triệu AUD. Song song đó là những chương trình Visa hấp dẫn các lao động tay nghề cao.

>>> Tìm hiểu về các loại visa định cư Úc: diện Doanh nhân đầu tư và Tay nghề

Tuy nhiên, để được xem xét cho hạng mục Visa kinh doanh 188, số tiền cần phải đầu tư tối thiểu là 2,5 triệu AUD. Để đủ điều kiện, họ phải cung cấp quỹ cho một dự án được chính phủ bang hoặc lãnh thổ chỉ định từ tháng 7/2021 trở đi.

23 10 05 - AIMS - dinh cu Uc - duong chan troi o Sydney luc mat troi moc
Úc được dự đoán là điểm đến hàng đầu cho các triệu phú muốn di cư vào năm 2023 do thiếu hụt lao động lành nghề | Nguồn: iStock

2. Dự đoán về lượng người giàu định cư Úc trong năm 2023

Theo một báo cáo về di cư, trong năm 2023, dự kiến có khoảng 5.200 triệu phú sẽ di cư đến Úc. Với số lượng này, Úc chính thức vượt qua các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (với 4.500 triệu phú di cư), Singapore (với 3.200 người) và Mỹ với (2.100 người).

Trước đó, Úc từng đứng đầu từ năm 2015 đến 2019 cho đến khi đại dịch làm xáo trộn tình trạng di cư toàn cầu. Đến năm 2022, UAE ngôi lên trở thành điểm nóng cuối cùng của giới siêu giàu.

Chuyên gia đầu tư định cư Le Nevez cho biết có khả năng cao Chính phủ Lao động Úc do Thủ tướng Anthony Albanese lãnh đạo sẽ tiếp tục ưu tiên những người di cư có chuyên môn cao, gồm cả những cá nhân giàu có đầu tư vào doanh nghiệp.

Ông chia sẻ: “Vào tháng 5/2022, Úc đã có sự thay đổi Chính phủ và gần như ngay lập tức, Chính phủ mới thông báo tăng cường chương trình di cư, cư trú và xem xét lại hệ thống nhập cư. Bởi một phần giống như nhiều quốc gia phát triển khác, Úc đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chuyên môn và dân số già hóa.

Các bên đã đề xuất những thay đổi lớn về cách quản lý chương trình Visa. Trong đó, quan trọng hơn cả là cải tiến quan điểm để thấy rằng sự di cư của những người có kỹ năng cao có thể giúp nâng cao mức sống của người Úc bằng cách đóng góp tích cực vào nền kinh tế”.

23 10 05 - AIMS - dinh cu Uc - gioi thuong luu thuong thuc ruou vang
Úc luôn thu hút các triệu phú đến định cư nhờ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và chất lượng cuộc sống cao | Nguồn: iStock

3. Phát biểu đáng chú ý từ Bộ trưởng Bộ nội vụ Úc

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Clare O’Neill cho biết dù ra quyết định tạm giữ lại các Visa 188 dành cho người nhập cư giàu có, bà đang cố gắng đẩy nhanh công cuộc cải tiến loại Visa này sau khi phát hiện nhiều khuyết điểm từ đợt đánh giá hệ thống nhập cư. 

Bà nói: “Visa nhà đầu tư kinh doanh là một phần của toàn bộ danh mục, bao gồm Visa nhà đầu tư quan trọng, được thiết kế để mang vốn và doanh nhân đến đất nước chúng tôi. Thế nhưng sau khi kiểm định, có một số vấn đề với những Visa này. Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi sẽ loại bỏ những chương trình đó mà là cần cải cách triệt để nhằm tạo ra những việc làm tương lai cho người Úc và cách thức quản lý hiệu quả”.

Ngoài ra, mức lương tối thiểu vốn được giữ nguyên ở mức 53.900 AUD trong 10 năm qua. Ngày càng nhiều lao động đến định cư Úc để làm những công việc được trả lương thấp. Nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác sức lao động này, bà Clare O’Neill đã thông báo từ ngày 1/7, mức thu nhập yêu cầu tối thiểu dành cho di dân có tay nghề sẽ tăng lên 70.000 USD/năm. 

Nói chung, Úc luôn thu hút các triệu phú đến định cư nhờ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và chất lượng cuộc sống cao. 

Kết

Trên đây, AIMS Việt Nam đã cập nhật cho Quý vị tình hình định cư mới nhất tại nước Úc.

Để tìm kiếm sự tư vấn tận tình về cơ hội đầu tư – kinh doanh – lao động và định cư Úc, kính mời quý vị vui lòng liên hệ theo hotline 088 888 4567 (TP.HCM), 088 888 6898 (HN), hoặc email vietnam@aims.s

Vì sao chọn định cư cùng AIMS?

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

  • 17 năm kinh nghiệm, 10 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
  • Đội ngũ luật sư, chuyên gia di trú/xử lý hồ sơ tận tâm của AIMS sẽ theo sát để hỗ trợ trong toàn bộ quá trình hoàn thiện hồ sơ xin di trú, loại bỏ mọi lo lắng của quý khách hàng
  • Dịch vụ trải rộng từ bước tư vấn, hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển (bao gồm: lựa chọn trường học, tìm nhà, hòa nhập cộng đồng, v.v…)
  • Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí