fbpx
23 07 12 - AIMS - dinhcuUc

Singapore nằm trong top 2 quốc gia hấp dẫn nhất với chuyên gia nước ngoài

Ngày 05/03/2023

Singapore nằm trong top 2 quốc gia hấp dẫn đối với “expat”

Ngân hàng HSBC vừa đưa ra kết quả kết quả Khảo sát Chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer Survey – EES) năm 2020. Năm nay, EES đã gọi tên Thụy Sĩ, Singapore và New Zealand là 3 quốc gia được chuyên gia nước ngoài (“expat”) đánh giá cao nhất. Trong đó, Singapore đứng thứ 2, chỉ sau Thụy Sĩ. Không dừng lại ở mức sống, cơ sở vật chất, mức lương trung bình và văn hóa bản địa, khảo sát của HSBC cũng đánh giá độ hấp dẫn của một quốc gia dựa trên cả yếu tố về độ thân thiện dành cho các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình. Theo đó, người tham gia khảo sát sẽ đánh giá về độ dễ dàng hòa nhập, chất lượng chương trình học và hệ thống giáo dục cho trẻ em tại một quốc gia.

Được xây dựng với mục tiêu trở thành cẩm nang hữu ích cho các chuyên gia, kết quả khảo sát cũng đáng để các bậc phụ huynh đang có ý định đi định cư tham khảo. Dựa vào các thông tin này, gia đình có thể xem xét, đánh giá các lựa chọn phù hợp, giúp con em dễ dàng hòa nhập môi trường mới, phát triển sự nghiệp rực rỡ và xây dựng cuộc sống mới tại nước ngoài.

Xếp thứ 1 – Thụy Sĩ
andreas fischinger 7c5x008Lh90 unsplash bern

Thụy Sĩ hội tụ tất cả những yếu tố tuyệt vời nhất để tạo nên một cuộc sống “như mơ” dành cho chuyên gia nước ngoài: Những khu trượt tuyết hạng nhất thế giới, đồ ăn quốc tế đa dạng, đường phố sạch sẽ, thực phẩm chất lượng, vị trí đắc địa tại châu Âu, trường học tốt nhất … Hơn hết, mức lương trung bình dành cho chuyên gia nước ngoài tại quốc gia này là 203.000 USD, gấp đôi mức trung bình của thế giới theo khảo sát của HSBC.

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư châu Âu của AIMS.

Xếp thứ 2 – Singaporeguo xin goh 8juRlGCr5c unsplash

Không ngạc nhiên khi Singapore – trung tâm tài chính, đầu mối thông thương quan trọng tại Đông Nam Á luôn nằm trong danh sách dẫn đầu các quốc gia hấp dẫn nhất đối với chuyên gia nước ngoài. Khi định cư, các phụ huynh thường lo lắng đến vấn đề chuyển trường, hòa nhập cho con cái. Vấn đề này hoàn toàn được loại bỏ tại Singapore. Bên cạnh đó, Singapore cũng xếp thứ nhất về các an sinh xã hội liên quan tới nghề nghiệp và có mức lương thưởng cao. Đây là lý do khiến các phụ huynh an tâm hơn về tương lai khi chuyển cả gia đình tới đây.

Ngoài ra, Singapore còn là quốc gia sạch sẽ cũng như có hệ thống luật pháp nghiêm ngặt với tỷ lệ tội phạm thuộc hàng thấp nhất thế giới. Chưa kể đến nơi đây có nền văn hóa, ẩm thực đa dạng, hòa trộn giữa Trung Hoa, Ấn Độ và Tây Âu, được tạo nên từ chính những người di cư tới nơi đây.

Mời quý vị tham khảo chương trình định cư Singapore của AIMS.

Xếp thứ 3 – New Zealand
AKL

Năm 2020 chứng kiến sự biến động không đáng kể của New Zealand khi thay đổi 2 bậc trong bảng xếp hạng. Chuyên gia nước ngoài được khảo sát cho biết rất yêu thích phong cách sống thoải mái tại nơi đây. Nhịp sống thanh bình tại New Zealand giúp họ dành nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống sau những ngày làm việc căng thẳng. Đây cũng là điểm được đánh giá cao nhất về quốc gia này. Bên cạnh đó, với lượng du học sinh quốc tế lớn, New Zealand cũng được yêu mến về thái độ thân thiện, chào đón dành cho người nước ngoài.

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư New Zealand của AIMS.

Xếp thứ 4 – Đức
munich alamy

Đức, đầu tàu kinh tế và chính trị của châu Âu vẫn duy trì sức hấp dẫn đối với các chuyên gia nước ngoài. Năm nay, Đức tiến tới 4 bậc trong bảng xếp hạng. Bên cạnh các điểm mạnh về kinh tế, giáo dục cho con cái (Đức cung cấp giáo dục miễn phí), hạ tầng hiện đại, Đức còn có nền văn hóa phong phú, ẩm thực hấp dẫn. Quốc gia này cũng gìn giữ cảnh sắc thiên nhiên và cảnh đẹp lịch sử tuyệt vời, chờ đợi các gia đình chuyên gia tới khám phá và thưởng thức.

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư châu Âu của AIMS.

Xếp thứ 5 – Tây Ban Nha

Với mỗi quyết định định cư tại nước ngoài, các bậc phụ huynh sẽ cần quan tâm đến việc ổn định cho cả con cái, người thân gia đình đi cùng. Theo đó, trẻ sẽ cần được hỗ trợ về việc chuyển trường, cũng như chuẩn bị về mặt tâm lý để thích nghi với môi trường hoàn toàn mới. Quốc gia Tây Ban Nha, đại diện châu Âu hiện đang được đánh giá rất cao về việc hỗ trợ trẻ hòa nhập với các chương trình giúp trẻ học tập, làm quen, kết bạn mới. Cùng với khí hậu Địa Trung Hải tuyệt vời, món ăn ngon, người dân thân thiện, chắc chắn Tây Ban Nha sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các gia đình chuyên gia!

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư châu Âu của AIMS.

Xếp thứ 6 – Qatar
Qatar

Theo đánh giá của chuyên gia nước ngoài, Qatar là quốc gia thanh bình, thân thiện và chào đón. Với tổng dân số 1,7 triệu dân, trong đó có tới 75% là người nước ngoài, nơi đây giống như một “ốc đảo” quốc tế. Từng được Forbes vinh danh là quốc gia giàu có nhất thế giới, Qatar vinh dự sẽ là chủ nhà của FIFA World Cup (giải bóng đá thế giới) năm 2022.

Xếp thứ 7 – Hà Lan

Hà Lan, xứ sở hoa Tulip lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của HSBC năm 2020 ở vị trí thứ 7. Trong đó, các “expat” đánh giá rất cao Hà Lan về các lĩnh vực như ổn định chính trị, chất lượng giáo dục và cân bằng giữa cuộc sống, công việc.

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư châu Âu của AIMS.

Xếp thứ 8 – Úc
7068496 3x2 940x627

Khi được hỏi về Úc, “quốc gia của triệu phú”, có đến hơn 50% chuyên gia nước ngoài làm việc ở đây phản hồi về những thay đổi tích cực liên quan tới sức khỏe cả về mặt thể chất và tinh thần. Gần 80% người được hỏi đều đánh giá cao về việc dễ dàng tiếp cận với những khoảng không gian xanh, hòa mình với thiên nhiên tại Úc. Việc Úc luôn có các thành phố nằm trong danh sách đáng sống nhất thế giới là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút nơi đây.

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư Úc của AIMS.

Xếp thứ 9 – Canada
yeshi kangrang 2EVJTOrmZZs unsplash

Canada là đại diện duy nhất của Bắc Mỹ lọt vào danh sách top 10 năm nay của HSBC. Hoa Kỳ, láng giềng của Canada năm nay chỉ được xếp hạng thứ 26. Theo kết quả khảo sát, Canada hấp dẫn các chuyên gia nước ngoài vì chất lượng cuộc sống hàng đầu, độ ổn định về mặt chính trị, dễ dàng hòa nhập với cuộc sống, người dân thân thiện … Đặc biệt, Canada được đánh giá cao nhất về sự thân thiện, luôn chào đón người nước ngoài tới làm việc và định cư nơi đây, không kể màu da, giới tính, tôn giáo. Nơi đây còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới, giúp các chuyên gia nước ngoài cân bằng giữa làm việc và giải trí.

Mời quý vị tham khảo các chương trình định cư Canada của AIMS.

Xếp thứ 10 – Ireland
banner chuong trinh dinh cu Chau Au Ireland 1920x650

Với vị trí địa lý đặc biệt, Ireland được ví như “cầu nối” giữa Anh Quốc và châu Âu hậu Brexit. Quốc gia này được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao nhất về lĩnh vực phát triển cá nhân. Sở hữu chính sách ưu đãi thuế, Ireland thu hút những tập đoàn quốc tế hàng đầu như Apple, Facebook … đặt trụ sở nơi đây.

Mời quý vị tham khảo chương trình định cư Ireland của AIMS.


Tự hào với danh mục chương trình định cư diện tay nghề, lao động cũng như đầu tư đầy đủ nhất, AIMS sẽ giúp quý vị “hiện thực hóa” giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển. Trong đó, nếu giữ thẻ thường trú của một quốc gia thứ hai, quý nhà đầu tư và gia đình vẫn được duy trì quốc tịch Việt Nam để dễ dàng đi lại, điều hành việc kinh doanh ở cả 2 nơi. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ AIMS theo hotline 088 888 4567 (TP.HCM) – 088 888 6898 (HN), hoặc email vietnam@aims.sg.

Quyền lợi thẻ thường trú, hộ chiếu thứ hai tại các quốc gia phát triển

– Toàn bộ gia đình (vợ/chồng, con cái) sinh sống, làm việc và học tập tại các quốc gia phát triển
– Vợ/chồng đi cùng được quyền làm việc, thêm thu nhập
– Tiết kiệm tới 10 tỷ VND học phí cho mỗi con từ phổ thông tới đại học 
– Gia đình hưởng mọi quyền lợi chăm sóc y tế, an sinh xã hội như công dân 
– Cơ hội nhập tịch khi sở hữu thẻ thường trú
– Quyền lực hộ chiếu giúp đi lại dễ dàng tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới

Vì sao chọn định cư cùng AIMS?

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 
– 15 năm kinh nghiệm, 14 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
– Giải pháp hoàn thiện, mang đến sự yên tâm khi quý khách hàng chỉ cần làm việc với một đối tác tư vấn duy nhất là AIMS trong suốt quá trình
– Hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển
– Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí