fbpx
23 07 12 - AIMS - DinhcuUc

65 điểm ngành kế toán (accounting) vẫn được cấp visa 190

Ngày 05/03/2023

65 điểm ngành kế toán (accounting) vẫn được cấp visa 190

– Chia sẻ từ Ryan Phạm, chuyên viên xử lý hồ sơ của AIMS Tp. Hồ Chí Minh về kinh nghiệm cá nhân khi xử lý hồ sơ định cư diện lao động – tay nghề cao tại Úc

190 Visa Grant

Theo thống kê, mỗi năm Úc có 160.000 hồ sơ xin định cư theo diện lao động, tay nghề cao.  Quốc gia đáng sống nhất thế giới cũng là nơi có độ cạnh tranh hồ sơ xin định cư diện lao động cao nhất. Trong đó, những ứng viên theo ngành kế toán muốn được định cư tại Úc thường phải có số điểm thẩm định tay nghề 90 – 95.

Tuy nhiên, đã có trường hợp chỉ đạt 65 điểm EOI (đã cộng cả 5 điểm bảo lãnh bang) nhưng vẫn được cấp visa subclass 190 ngành kế toán (accounting) trong năm 2019. Đây là trường hợp khách hàng đã được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ bởi Ryan Phạm, hiện đang công tác tại AIMS Tp. Hồ Chí Minh với vị trí chuyên viên xử lý hồ sơ.

22

Theo anh Ryan, đây là trường hợp hồ sơ rất khó, vì bên cạnh vấn đề về điểm số, khách còn có lịch sử lưu trú quá hạn tại Úc vì sai sót của đơn vị tư vấn di trú cũ và thị thực đã bị Bộ Di Trú từ chối. Sau khi xem xét, bàn bạc kỹ và được sự đồng thuận của khách hàng về hướng xử lý hồ sơ dù cơ hội rất mong manh, anh Ryan đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ cùng khách.

“Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, mình phải cảm ơn khách hàng rất nhiều vì đôi khi có những quyết định có thể mang đến nhiều khó khăn cho khách hàng, nhưng khách hàng vẫn tin tưởng tuyệt đối và chính khách hàng đôi khi lại khích lệ và ủng hộ ngược lại cho mình.”

Chia sẻ về quá trình làm hồ sơ, chị K.L. cho biết chị và gia đình đã rất xúc động khi nhận được kết quả cuối cùng. Trong lần tiếp xúc đầu tiên, với hoàn cảnh đặc biệt của mình, chị cho rằng mình đã không còn một cơ hội nào. Khi biết tin nhận được thị thực, chị K.L. không khỏi xúc động:

“Nhớ lại có những hôm 3 giờ sáng nhận được email từ chuyên viên xử lý hồ sơ về hồ sơ gia đình … Gia đình thật lòng biết ơn sự giúp đỡ của Ryan và không còn biết nói gì để cảm ơn anh.”

“Mỗi hồ sơ lại có một khó khăn riêng,” anh Ryan cho biết. “Đối với chuyên viên xử lý hồ sơ, chúng tôi coi mỗi thử thách trong hồ sơ là một bài toán mà mình bắt buộc phải tìm lời giải. Và phải rất cẩn trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ cho khách hàng vì toàn bộ tương lai khách hàng phụ thuộc vào mình.”

Được biết, văn phòng AIMS thành phố Hồ Chí Minh là nơi Ryan làm việc đầu tiên sau nhiều năm sinh sống, học tập và làm việc tại Úc.

“Sau thời gian công tác, mình nhìn thấy rõ được tâm huyết của người lãnh đạo nơi đây trong mục tiêu trở thành đơn vị đồng hành, hỗ trợ hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển cho gia đình Việt. Đặc biệt, mỗi hồ sơ đến với AIMS đều được thẩm tra – thẩm định chi tiết, kết quả được AIMS thông báo rõ ràng với khách hàng để họ có thể lựa chọn phương án tối ưu nhất cho gia đình. Đây là điểm khác biệt khiến mình thấy thuyết phục và tự hào khi được là một phần của đội ngũ AIMS.”

Visa 190 là gì?

Hàng năm, thông qua các diện visa 189, 190 và 491 của chương trình định cư tay nghề, chính phủ Úc luôn cố gắng thu hút khoảng 100.000 người nhập cư từ nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau như kế toán, kĩ sư, bác sĩ, lập trình viên… nhằm khuyến khích những chuyên gia cùng gia đình tới Úc định cư và làm việc. Trong đó, visa 190 là diện thị thực thường trú, cho phép đương đơn và gia đình sinh sống và làm việc tại bang bảo lãnh.

Tìm hiểu thêm

Quyền lợi chương trình định cư tại Úc:

– Đương đơn và gia đình (vợ/chồng và con còn độc thân dưới 23 tuổi) sở hữu quyền thường trú, được định cư tại Úc vĩnh viễn

– Con cái được học tập tại Úc và hưởng mức học phí như công dân Úc

– Gia đình được hưởng các quyền an sinh xã hội – chăm sóc y tế như công dân Úc

– Gia đình được mua nhà và hưởng các quyền lợi tài chính như công dân Úc

– Có cơ hội nhập quốc tịch Úc sau 4 năm 

Vì sao chọn định cư cùng AIMS

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

  • Bộ Nội Vụ Úc cấp chứng chỉ tư vấn di trú (MARA) số 1913402
  • 14 năm kinh nghiệm, 13 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
  • Đội ngũ luật sư, chuyên gia di trú/xử lý hồ sơ tận tâm của AIMS sẽ theo sát để hỗ trợ trong toàn bộ quá trình hoàn thiện hồ sơ xin di trú, loại bỏ mọi lo lắng của quý khách hàng
  • Dịch vụ trải rộng từ bước tư vấn, hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển (bao gồm: lựa chọn trường học, tìm nhà, hòa nhập cộng đồng, vv…)
  • Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí