fbpx
23 07 12 - AIMS - Dinh Cu Chau Au

Đầu tư – Định cư Ireland cán mốc 1 tỷ EUR doanh thu

Ngày 05/03/2023

Ireland thu hút 1 tỷ EUR vốn từ các nhà đầu tư ngoại tham gia chương trình IIP (Immigrant Investor Program – Chương trình đầu tư – định cư)

Tọa lạc tại Tây Bắc châu Âu, Cộng hòa Ireland được mệnh danh là  “hòn đảo ngọc lục bảo”. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng, hệ thực vật trù phú cùng thời tiết dễ chịu. Ireland cũng là quốc gia có dân số trẻ nhất châu Âu. Trong đó, 1/3 dân số dưới 25 tuổi và một nửa dân số dưới 35 tuổi.

Là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khối Eurozone, Ireland là quốc gia thu hút các cá nhân có tài sản ròng cao (HNWIs) trong 6 năm liên tiếp. Đây là nền kinh tế cạnh tranh thứ 12 trên toàn thế giới. Đồng thời, nơi đây cũng nổi tiếng với những trường đại học hàng đầu thế giới và khu vực như Đại học Trinity Dublin (Trinity College Dublin), Đại học Dược RCSI (RCSI University of Medicine), Đại học Dublin (University College Dublin) và Đại học Quốc gia Ireland.

21 09 20 ireland

Theo thống kê từ Bộ Pháp lý Ireland, các nhà đầu tư Trung Quốc đã đóng góp tới 1 tỷ EUR cho Ireland thông qua các chương trình đầu tư – định cư kể từ năm 2012. Các dự án tại Ireland được phát triển nhờ các HNWIs (High-net-worth individuals – các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao) của nước ngoài bao gồm nhà ở xã hội, nhà dưỡng lão và cả những hầm rượu whiskey.

Ireland – Điểm đến yêu thích của triệu phú Trung Quốc

Bộ Pháp lý Ireland cho biết vào năm 2020, có hơn 260 nhà đầu tư (chủ yếu đến từ Trung Quốc) đã cam kết đầu tư 185,6 triệu EUR cho các doanh nghiệp và từ thiện thông qua chương trình đầu tư – định cư của nước này. Kể từ khi được triển khai vào năm 2012, chương trình đầu tư – định cư Ireland đã giúp quốc gia này thu hút được 1,01 tỷ EUR, hoàn thành mục tiêu kêu gọi vốn trong thời điểm suy thoái kinh tế.

Yêu cầu của chương trình đầu tư – định cư Ireland cũng khá đơn giản: Công dân không thuộc EU khi cam kết đầu tư tối thiểu 1 triệu EUR vào doanh nghiệp, hoặc quyên góp 500.000 EUR vào một tổ chức từ thiện sẽ được quyền tham dự chương trình. Cũng cần lưu ý là chương trình đầu tư – định cư Ireland không cho phép nhà đầu tư và gia đình lấy trực tiếp quốc tịch mà chỉ là thị thực Stamp 4. Thị thực đầu tiên cấp cho nhà đầu tư và gia đình có giá trị trong 2 năm. Sau 24 tháng, nhà đầu tư tiếp tục gia hạn thêm 3 năm và tiếp tục duy trì khoản đầu tư. Sau 5 năm đầu tiên, nhà đầu tư được tiếp tục gia hạn thị thực mỗi 5 năm tiếp theo. Thẻ cư trú (Stamp 4) không giới hạn số lần gia hạn.

Để được tham gia chương trình, nhà đầu tư cũng cần chứng minh tài sản tối thiểu 2 triệu EUR và nguồn tiền. Trong thời gian qua, các nhà đầu tư Trung Quốc đóng góp chủ yếu cho chương trình đầu tư – định cư Ireland. Cụ thể, riêng trong năm 2020, có tới 254 trên tổng số 260 bộ hồ sơ của đương đơn mang quốc tịch Trung Quốc. Từ năm 2012 đến năm 2019, đã có 1.068 nhà đầu tư Trung Quốc trên tổng cộng 1.162 nhà đầu tư tham gia chương trình. Nhà đầu tư Mỹ xếp thứ 2 với tổng cộng chỉ có 27 bộ hồ sơ.

Các chuyên gia cho rằng, cơ hội hưởng nền giáo dục tiên tiến chính là lý do khiến nhiều nhà đầu tư Trung Quốc cũng như trên thế giới quan tâm tới Ireland. Bên cạnh đó, Ireland cũng có mối quan hệ gắn bó với Anh Quốc, sở hữu nền công nghệ tiên tiến và là một quốc gia hiện đại, an toàn, ổn định.

Quyền lợi khi đầu tư – định cư Ireland

– Ireland là thành viên chính thức của châu Âu và quốc gia duy nhất thuộc Eurozone nói tiếng Anh sau khi Anh Quốc rời khỏi EU
– Ứng viên tham gia chương trình đầu tư – định cư Ireland không cần có trình độ tiếng Anh
– Con cái phụ thuộc, chưa kết hôn từ 18 – 24 tuổi có thể tham gia chương trình
– Chương trình chỉ yêu cầu cư trú 1 ngày/năm
– Cơ hội nhập tịch Ireland khi cư trú trong vòng 12 năm và có mặt tại quốc gia trong vòng 4/5 năm gần nhất (Lưu ý: Ireland cho phép song tịch). Hộ chiếu Ireland cho phép đi lại miễn thị thực tới nhiều quốc gia và được coi là một trong những hộ chiếu mạnh nhất thế giới.
– Thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng (3 – 4 tháng)


Để được tư vấn về những chương trình đầu tư – định cư châu Âu hiệu quả, mời quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ AIMS theo hotline 088 888 4567 (Tp.HCM) hoặc 088 888 6898 (HN), hoặc email vietnam@aims.sg

Quyền lợi công dân châu Âu

– Giáo dục: Con cái được học tập, phát triển toàn diện trong nền giáo dục lâu đời nhất thế giới với chất lượng hàng đầu
– Học bổng: Cơ hội nhận các học bổng về giáo dục – đào tạo chỉ dành cho công dân EU như Erasmus+
– Sinh sống & Làm việc: Cơ hội làm việc và sinh sống tại bất cứ quốc gia nào thuộc khối EU
– Ưu đãi thuế: Hưởng mức thuế ưu đãi khi thành lập và vận hành doanh nghiệp trong khối.
– Bảo vệ quyền lợi: Được bảo vệ quyền lợi với Hiến chương của Liên minh châu Âu về các Quyền Cơ bản (European Union Charter of Fundamental Rights)
– Đặc quyền miễn thị thực: Dễ dàng đi lại miễn thị thực tới hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí xin visa cho gia đình

 Vì sao chọn định cư cùng AIMS

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

  • 15 năm kinh nghiệm, 12 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
  • Đội ngũ luật sư, chuyên gia di trú/xử lý hồ sơ tận tâm của AIMS sẽ theo sát để hỗ trợ trong toàn bộ quá trình hoàn thiện hồ sơ xin di trú, loại bỏ mọi lo lắng của quý khách hàng
  • Dịch vụ trải rộng từ bước tư vấn, hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển (bao gồm: lựa chọn trường học, tìm nhà, hòa nhập cộng đồng, v.v…)
  • Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí