fbpx
23 07 08 - AIMS - Dinh cu

2021 – Thời điểm giới siêu giàu “lùng kiếm” hộ chiếu thứ hai

Ngày 05/03/2023

Hộ chiếu thứ 2 thông dụng trong giới siêu giàu

Theo báo cáo Thịnh vượng của Knight Frank (đơn vị tư vấn bất động sản xa xỉ hàng đầu), 25% giới siêu giàu sẽ lên kế hoạch sở hữu thêm quốc tịch – hộ chiếu thứ hai trong năm 2021. Nhu cầu này đã tăng tới 50% so với năm 2020. Với thông tin 1.600 người trên thế giới thì có 1 người siêu giàu, nhu cầu đầu tư – định cư lấy thêm hộ chiếu thứ hai đang nóng hơn bao giờ hết!

Bên cạnh các thông tin về nhu cầu “lùng kiếm” hộ chiếu thứ 2 của giới siêu giàu, Knight Frank cũng chỉ ra các xu hướng tiêu dùng sắp tới. Theo đó, dù chỉ chiếm chưa đầy 1% dân số toàn cầu nhưng sức ảnh hưởng của giới siêu giàu đối với nền kinh tế là không thể phủ nhận. Với mục tiêu khảo sát về sự thịnh vượng toàn cầu, thói quen tiêu dùng, đầu tư và kế hoạch của người giàu, báo cáo Thịnh vượng của Knight Frank đưa ra những thông tin đáng lưu ý đối với những nhà hoạch định chính sách, cũng như nhà đầu tư trên toàn cầu. AIMS xin trích dẫn một số xu hướng mà báo cáo chỉ ra.

gold world map with black background

Các chính sách hậu COVID-19 đang ủng hộ giới nhà giàu

Với lãi suất giảm và các gói kích thích kinh tế lớn, COVID-19 giống như một “lực đẩy” mạnh khiến giá trị tài sản tăng mạnh. Kết quả là số lượng cá nhân có tài sản ròng cực lớn (Ultra High Net Worth Individuals – UHWNI, ở đây sẽ gọi là “người siêu giàu”) tăng 2,4% trong năm qua, vươn đến con số 520.000 người trên toàn thế giới.

Trong các châu lục thì châu Á có sự bứt phá hơn cả. Năm qua, số lượng người siêu giàu tại châu lục này đã tăng 12%. Ngược lại, số lượng người siêu giàu tại châu Mỹ Latin, Nga và Trung Đông lại giảm xuống.

Châu Á là “cái nôi” của nhà giàu

1565959815099270
Trong ảnh: Ông Lý Gia Thành, người giàu nhất Hong Kong với tài sản 32,5 tỷ USD

Không ai có thể phủ nhận vị trí thống trị của Hoa Kỳ về sự thịnh vượng trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong 5 năm tới, Knight Frank dự đoán châu Á sẽ là nơi có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất, 39% so với tốc độ trung bình toàn cầu là 27%.

Theo đó, vào năm 2025, 24% người siêu giàu sẽ tập trung tại châu Á. Con số này là 17% vào những năm 2005. Hiện tại, châu Á cũng là “ngôi nhà chung” của 36% tỷ phú thế giới. Trong đó, Trung Quốc Đại Lục sẽ là nơi có sự tăng trưởng thần tốc nhất, dự kiến số lượng người giàu tại đây sẽ tăng tới 246% vào năm 2025.

Thế giới sẽ ít “toàn cầu” hơn

Không ngạc nhiên khi Knight Frank đưa ra thông tin về việc đi lại, du lịch toàn cầu sẽ không trở nên sôi nổi trở lại. 84% người được khảo sát đưa ra thông tin về việc họ sẽ di chuyển ít đi trong năm nay. Tuy nhiên, thông tin đáng lưu ý mà Knight Frank đưa ra đó là dù di chuyển ít đi, nhưng giới siêu giàu sẽ “chuyển nhà” nhiều hơn. Cụ thể, dự đoán 11% giao dịch mua nhà của giới siêu giàu châu Á sẽ là dành cho con đi du học tại các quốc gia khác, cũng như cả gia đình di chuyển tới các trung tâm đô thị nổi tiếng thế giới.

Người giàu vẫn muốn có thêm các lựa chọn di chuyển

gold coloured motor yacht KHALILAH with gold tender

Dù không có ý định di chuyển, du lịch, người siêu giàu vẫn không muốn bị hạn chế các lựa chọn của mình. Theo đó, 1/4 số lượng đại gia được khảo sát trả lời họ đang có kế hoạch lấy thêm hộ chiếu, quốc tịch thứ 2, tăng 50% so với khảo sát năm ngoái.

Các trung tâm đô thị vẫn không nguôi sức nóng

Theo giáo sư đô thị Saskia Sassen, trong lịch sử loài người, các đô thị lớn sẽ trỗi dậy và tàn lụi, nhưng luôn luôn trỗi dậy một lần nữa. Đại dịch xảy ra sẽ thách thức các đô thị phát triển diện mạo và tiện ích mới. Sắp tới, sẽ có nhiều loại hình đô thị ra đời như “đô thị 15 phút”, “đô thị xanh”. Cuộc đua phát triển giữa các đô thị hậu đại dịch sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Những thành phố được Knight Frank dự đoán sẽ không nguôi sức nóng bao gồm London (Anh Quốc), New York (Hoa Kỳ). Hai ứng cử viên mới nổi hứa hẹn nhiều tiềm năng bao gồm thành phố Helsinki (Phần Lan) và Madrid (Tây Ban Nha).

Giá nhà tăng vì COVID-19

Đánh giá toàn diện đối với giá bất động sản tại các điểm nóng thế giới của Knight Frank cho thấy giá nhà tăng nhanh trong vòng 12 tháng vừa qua. Trong đó, thủ đô Aukland của New Zealand tăng nhanh nhất với 18%, thể hiện khả năng kiểm soát đại dịch của New Zealand.

2021 vẫn chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Budva Montenegro Old Town
Knight Frank nhận định bất động sản nghỉ dưỡng như tại Budva, Montenegro sẽ tiếp tục được giới siêu giàu tìm mua, dù giá tăng nhẹ khoảng 7%

26% giới siêu giàu được khảo sát hé lộ kế hoạch mua thêm ít nhất 1 căn nhà trong năm nay. Khảo sát cũng chỉ ra căn nhà thứ 2 này cần có vị trí ở ngoại ô, hoặc vùng ven biển, với không gian thoáng đãng và những trang thiết bị giá trị.

Knight Frank cũng chỉ ra xu hướng “lùng kiếm” những bất động sản nghỉ dưỡng ở những vị trí thiên nhiên dắc địa như núi, sông hồ và ven biển. Nhu cầu này sẽ khiến giá nhà ở các vị trí này tăng khoảng 7% trong năm nay.

Khối tư nhân đầu tư nhiều hơn vào bất động sản
b3c89729d9c7d3b5c3650e25265f600fSantorini Declared No1 Island in the World

Dù lượng giao dịch bất động sản nói chung giảm nhẹ vào năm 2020, giá trị đầu tư từ khối tư nhân đổ vào thị trường này vẫn cao hơn 9% so với trung bình 10 năm trở lại đây. Xu hướng này sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản với việc 1/4 số lượng đại gia được hỏi trả lời sẽ đầu tư vào loại hình này. Ngoài đầu tư vào đất, đầu tư vào căn hộ và bất động sản phục vụ hậu cần sẽ chiếm xu thế chính.

Đầu tư vào các mặt hàng xa xỉ vẫn được kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao

car photographer london luxury automotive product photography rolls royce hood ornament spirit of ecstacy

Dù đã trải qua một năm đại dịch khó khăn, những nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin tăng trưởng giá trị vào các sản phẩm xa xỉ, dẫn đầu là mặt hàng túi xách (tăng 17%), rượu vang (tăng 13%), xe cổ (tăng 6%).

Với sự phổ biến của vắc-xin, tiêm chủng toàn cầu, các nhà đầu tư hy vọng nửa cuối năm 2021 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giá trị của những mặt hàng này.


Tại AIMS, chúng tôi tự hào đã phục vụ hơn 18.000 khách hàng đi định cư thành công tại các quốc gia phát triển. Trong đó, có kỷ lục đến Úc sau chỉ 11 tháng, và đến châu Âu sau 45 ngày. Để được tư vấn cụ thể và lên kế hoạch định cư ngay hôm nay, vui lòng liên hệ AIMS theo hotline 088 888 4567 (TP.HCM) – 088 888 6898 (HN), hoặc email vietnam@aims.sg.

Vì sao chọn định cư cùng AIMS?

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu có trụ sở tại Singapore tự hào được các gia đình Việt lựa chọn đồng hành để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển với: 

  • 15 năm kinh nghiệm, 14 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư – di trú thành công
  • Đội ngũ luật sư, chuyên gia di trú/xử lý hồ sơ tận tâm của AIMS sẽ theo sát để hỗ trợ trong toàn bộ quá trình hoàn thiện hồ sơ xin di trú, loại bỏ mọi lo lắng của quý khách hàng
  • Dịch vụ trải rộng từ bước tư vấn, hỗ trợ khảo sát, chuẩn bị hồ sơ & tạo dựng, ổn định cuộc sống tại các quốc gia phát triển (bao gồm: lựa chọn trường học, tìm nhà, hòa nhập cộng đồng, vv…)
  • Mối quan hệ rộng khắp với cục di trú của các quốc gia, đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ

Tư vấn miễn phí